Keo silicone ngày nay dường như đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu hàng trăm thương hiệu và mẫu keo silicone đã ra đời. Một một loại keo này thường sẽ có một đặc trưng và tính năng riêng để đảm bảo phù hợp nhất với nhu cầu người dùng. Do đó mà mẫu keo này được xem là sự lựa chọn tối ưu cho các công trình. Nhất là đối với các công trình liên quan đến sửa chữa nhà cửa và xây dựng. Vậy keo silicone là gì? Hãy cùng Hoa Hoa Company tìm hiểu ngay dưới đây.

Keo silicone là gì?

keo silicone

Keo silicone là loại keo đã quá quen thuộc với nhiều người, nhất là những người làm xây dựng. Keo silicone được sản xuất từ silicone nguyên sinh cùng với chất xúc tác và 1 số loại phụ gia khác. Ở trạng thái vật lý, keo silicone sẽ ở dạng lỏng; sau khi tiếp xúc với hơi ẩm sẽ đóng rắn. Loại keo này có nhiều ưu điểm như không bị ăn mòn; không đổi màu; không bị hòa tan; khả năng chịu nhiệt độ cao và độ bám dính tốt. Do đó, loại keo này được ứng dụng rất nhiều trong các ngành xây dựng, ô tô,…Loại keo này còn được biết đến với sự linh hoạt về màu sắc, gồm 2 màu chính là keo silicone trắng sữa và keo silicone trắng trong.

Dựa theo mục đích sử dụng, chúng ta có thể tạm phân loại keo này thành 2 loại là keo silicone trung tính và keo acid.  Hai loại keo này tuy có nhiều sự giống nhau về về chức năng và thành phần hóa chất, tuy nhiên khi tiếp xúc với không khí nó sẽ có sự khác biệt.

1. Keo Silicone axit là gì?

keo silicone

Đặc trưng của loại keo silicone axit là thường có mùi chua khi sử dụng. Vì khi sử dụng, keo silicone axit sẽ giải phóng khí axit axetic tạo nên mùi tương tự như giấm chua. Sở hữu những đặc tính ưu việt đặc trưng như: nhanh khô, độ đàn hồi cao, không chảy xệ, rạn nứt, chịu thời tiết khắc nghiệt, môi trường ẩm, cực tím giúp cho keo silicone axit trở nên thông dụng trong rất nhiều trường hợp.

Keo silicone axit bám dính tốt trên bề mặt nhôm kính sơn tĩnh điện, những bề mặt thi công có nhiệt độ từ -30 độ C đến 50 độ C sẽ cho hiệu quả cao nhất. Keo axit phù hợp sử dụng với đa số các vật liệu Silic cơ bản rỗng lỗ như kính, gạch men, đồ gốm, gốm sứ tráng men, gỗ… Các ứng dụng thường gặp khác của keo là: Kim loại, mái nhà, mái thông gió, máy lạnh, bảng hiệu, kính khối cấu trúc, gắn kết cửa hợp kim và cửa sổ, …

2. Keo silicone trung tính là gì ?

keo silicone

Điểm yếu của keo silicone axit là các vấn đề ăn mòn một số loại bề mặt, chính vì vậy keo silicone trung tính được tạo ra để giải quyết tất cả. Keo silicone trung tính trong quá trình sử dụng sẽ giải phóng rượu hoặc một số chất không acid, nên hầu như không để lại mùi đồng thời khá là an toàn đối với môi trường và sức khỏe con người.

Keo silicone trung tính dễ dàng sử dụng vì keo có độ bền và môđun đàn hồi cao. Một điểm ưu việt nữa của keo trung tính là khả năng chống chịu tốt với cả nhiệt độ cao hay mưa gió. Ngoài ra keo còn chống ẩm mốc tốt, chống lại sự ăn mòn của ô-zôn, tia cực tím và mưa gió. Với nhiều loại cửa và cửa sổ các tòa nhà, tường bao, kính, kim loại, gốm, đá…thì keo silicone trung tính được sử dụng rộng rãi để liên kết và bịt kín.

Một trong những loại keo silicone trung tính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay không thể không nhắc đến là keo silicone ws-500. Nó được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng và trở thành loại vật liệu không thể thiếu.  

Sự khác nhau của keo silicone acid và keo silicone trung tính

keo silicone

Keo silicone trung tính và acid hầu như giống nhau về thành phần hóa chất cơ bản và chức năng tuy nhiên quá trình tác dụng với không khí keo acid có thể sản sinh ra một số sản phẩm phụ như hơi acid, chúng có tính ăn mòn nhẹ gây vấn đề khi sử dụng trên một số bề mặt nhất định, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người.

Keo silicone acid có thể khiến đá tự nhiên bị biến màu, ăn mòn bề mặt kim loại hay “gây chảy máu” đối với vật liệu bitum… Chính vì vậy keo trung tính thường được khuyên sử dụng đối với những vị trí, vật liệu nhạy cảm.

Bởi đặc tính khô nhanh, chi phí ít mà keo silicone acid thường xuyên được được sử dụng cho nhà bếp, phòng tắm hay để bít kín vật liệu. Tuy nhiên đối với những công trình, ứng dụng ngoài trời keo silicone trung tính lại là lựa chọn hoàn hảo với đặc tính chống ăn mòn cực kì tốt.

Mua keo silicone chính hãng giá tốt nhất tại Hoa Hoa

Với những tính năng vượt trội cùng những ứng dụng linh hoạt thì chắc chắn keo silicone là vật liệu không thiếu trong mỗi công trình của bạn. Để mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, hãy đến ngay Hoa Hoa Company. Ngoài bán các thiết bị điện thì Hoa Hoa còn được biết đến là nhà phân phối chính thức của thương hiệu keo lâu đời và lớn nhất tại Pháp - Saint Gobain. 

Vì vậy, tại đây bạn sẽ luôn được đảm bảo không chỉ về chất lượng sản phẩm mà còn về giá thành. Bên cạnh đó, Hoa Hoa còn có thêm nhiều chính sách chiết khấu hấp dẫn và đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bạn.

 

CÔNG TY TNHH HOA HOA

Nhà Phân Phối Thiết Bị Điện Schneider, Thiết Bị Chiếu Sáng Duhal, Thang Máy Hitachi

“Phân Phối Toàn Quốc – Hàng Chính Hãng – Dịch Vụ Tốt”

Địa chỉ: Số 335 Trương Định - Tương Mai - Hoàng Mai - Hà Nội.

Hotline: 1900 5858 61

Emailadmin@hoahoa.com.vnWeb: https://hoahoa.com.vn/