Aptomat là một trong những loại thiết bị đóng cắt vô cùng phổ biến. Chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn Aptomat phù hợp với nhu cầu sử dụng ngay sau đây.

1. Aptomat là gì? 

Aptomat hay còn gọi là thiết bị đóng cắt là một trong những dòng sản phẩm hết sức phổ biến. Aptomat còn được gọi là cầu dao tự động, viết tắt là CB. Khác với những dòng sản phẩm cầu dao trước đây, CB có thể tự động ngắt khi xảy ra những hiện tượng quá tải hoặc sự cố về điện. Những công ty, phân xưởng hoặc những khu vực cần sử dụng điện công suất lớn thường ưu tiên sử dụng Aptomat hơn cả vì độ an toàn của thiết bị này tương đối cao.

Aptomat là gì?

Khi sử dụng và kinh doanh điện, yếu tố an toàn luôn được đặt lên đầu tiên. Thay vì sử dụng những dòng cầu dao truyền thống thì nhiều người lựa chọn cầu dao tự động. Hiện nay, những dòng Aptomat còn được tích hợp thêm các tính năng đặc thù để nâng cao độ an toàn. Một số loại Aptomat tiêu biểu phải kể đến là: Aptomat chống rò, Aptomat bảo vệ chống giật,... MCCB và MCB là hai loại thiết bị đóng cắt được sử dụng nhiều hơn cả bởi độ tiện lợi và bền bỉ.

2. Kinh nghiệm chọn Aptomat phù hợp với nhu cầu sử dụng

Hiện nay, thiết bị đóng cắt ngày càng có nhiều loại với nhiều thương hiệu khác nhau. Khi lựa chọn mua cầu dao tự động, không ít người băn khoăn không biết nên chọn loại nào. Thực tế thì tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà có những loại Aptomat phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý về địa chỉ bán thiết bị đóng cắt chính hãng để tránh mua phải hàng giả gây ra những rủi ro khi sử dụng điện. Khi lựa chọn cầu dao tự động, bạn phải tính toán dòng điện mà mình đang sử dụng.

Cụ thể, bạn phải ghi nhớ cách tính dòng điện (I) như sau: I=P:U

Trong đó các thông số lần lượt có ý nghĩa là:

  • P: Mức công suất tiêu thụ
  • U: Hiệu điện thế (thường là 220V)

Bên cạnh đó, khi lựa chọn cầu dao tự động dùng cho gia đình, hộ kinh doanh bạn cần phải đảm bảo:  IB

Trong đó:

  • IB là dòng điện max
  • IZ là dòng điện giới hạn

Khi lựa chọn cầu giao tự động CB bạn cần tính toán kỹ về nhu cầu sử dụng của mình. Nếu không sẽ dễ chọn sai Aptomat gây ra tình trạng lãng phí khi sử dụng. Khi chọn CB tổng nên lưu ý chọn những loại I=63A, dòng điện 22V và P=13,860w là lý tưởng nhất. Không nên chọn CB tổng có mức công suất quá cao nếu không rất dễ xảy ra hiện tượng nhảy át khi đang sử dụng điện.

Kinh nghiệm chọn Aptomat phù hợp với nhu cầu sử dụng

3. Tại sao nên sử dụng Aptomat Schneider?

Schneider Electric là một trong những tập đoàn chuyên cung cấp dòng sản phẩm thiết bị điện hàng đầu tại Pháp. Trong đó, thiết bị đóng ngắt tự động Aptomat được rất nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình sử dụng. Những loại Aptomat đóng ngắt của Schneider có tuổi đời cao, bền bỉ và dễ sử dụng. Những công ty lớn tại Việt Nam đa phần đều sử dụng cầu dao tự động của thương hiệu Schneider. Tuy nhiên, thực trạng đáng buồn là những dòng cầu dao tự động của Schneider đang được làm nhái rất nhiều, người tiêu dùng rất dễ mua phải hàng giả.

Hiện nay, Hoa Hoa được biết đến là cơ sở chuyên cung cấp rất nhiều dòng sản phẩm cầu dao tự động của thương hiệu Schneider. Hoa Hoa tự hào cung cấp dòng sản phẩm cầu dao tự động chất lượng chính hãng, độ bền cao với mức giá bán phải chăng. Nếu bạn muốn mua Aptomat hoặc những thiết bị điện của Schneider thì hãy liên hệ với Hoa Hoa để được tư vấn về sản phẩm và cách đặt hàng nhé!

CÔNG TY TNHH HOA HOA

Nhà Phân Phối Thiết Bị Điện Schneider, Thiết Bị Chiếu Sáng Duhal, Thang Máy Hitachi

“Phân Phối Toàn Quốc – Hàng Chính Hãng – Dịch Vụ Tốt”

Địa chỉ: Số 335 Trương Định - Tương Mai - Hoàng Mai - Hà Nội.

Hotline: 1900 5858 61

Emailadmin@hoahoa.com.vnWeb: https://hoahoa.com.vn/