MCB, MCCB và RCCB là những thiết bị đóng cắt phổ biến được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, bạn đã biết sự khác biệt giữa các thiết bị này là gì chưa? 

1. Thiết bị đóng cắt là gì? 

Thiết bị đóng cắt (CB) là khái niệm quen thuộc với những người làm việc trong ngành công nghiệp điện. CB còn được biết đến dưới cái tên aptomat. Vai trò chính của CB là đóng ngắt mạch điện. CB sẽ bảo vệ hệ thống điện, hỗ trợ ngắt điện khi xảy ra những sự cố ngoài ý muốn như: quá tải, sụt áp, sự cố về điện. 

 Thiết bị đóng cắt là gì?

Thiết bị đóng cắt đảm bảo dòng điện hoạt động ổn định, tăng độ an toàn khi con người làm việc với hệ thống điện. Có thể khẳng định CB thực sự là thiết bị quan trọng không thể thiếu, nhất là với những lĩnh vực liên quan đến kinh doanh cần dùng đến điện. Hiện nay, có vô số loại aptomat khác nhau. Trong đó, một số dòng thiết bị nổi bật phải kể đến là MCB, MCCB và RCCB. 

2. So sánh thiết bị đóng cắt MCB, MCCB và RCCB

Aptomat MCB

Aptomat MCB được hiểu là loại cầu dao dạng tép. Công dụng chính của MCB là bảo vệ toàn hệ thống điện khi xảy ra hiện tượng quá tải. Loại aptomat này có dòng cắt quá tải thấp (100A/10kA). Hiện nay, cầu dao tự động dạng tép MCB thường được sử dụng thau cho cầu chì. Khi dòng điện vượt quá định mức quy định, MCB sẽ chuyển về dạng mạch hở tự động giúp bảo vệ dòng điện. MCB sẽ trở về trạng thái bình thường khi dòng điện trở về trạng thái ban đầu. MCB hoạt động nhiệt hoặc từ nhiệt và không thể điều chỉnh được. 

 MCB-Acti9

Aptomat MCCB

MCCB có dòng cắt ngắn mạch khá lớn (80kA). Loại CB khối này thường được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực điện dân dụng. Loại aptomat này có chưa một cuộn dây điện tử, cuộn dân này có thể tạo ra một điện từ trường khi dòng điện xuất hiện.

Khi xảy ra hiện tượng quá tải hoặc chập điện, trường điện tử này có thể hút thanh ngắt, đảm bảo không xảy ra sự cố về điện. Khi ở điều kiện bình thường, trường điện từ được tạo ra tương đối nhỏ, không gây cản trở quá trình hoạt động của dòng điện. Khác với aptomat MCB, với MCCB bạn có thể tùy chỉnh dòng một cách đơn giản. Theo những gì chúng tôi tìm hiểu thì MCCB có phạm vi hoạt động chạm mức 3200A

MCCB-Schneider-EasyPact-CVS100

Aptomat RCCB

RCCB là loại CB có thẻ chống rò điện, kích cỡ thường là 2P, 4P. Aptomat RCCB có thể ngăn chặn quá trình cháy nổ, chập cháy do rò điện. Loại aptomat này có thể giúp người sử dụng điện tránh được tình huống điện giật. RCCB có một bộ cảm biến thông minh hoạt động dựa trên nguyên lý chênh lệch dòng điện của dòng điện vào và dòng điện ra. Khi xảy ra những hiện tượng bất thường do rò điện, aptomat RCCB sẽ tự ngắt. Thiết bị chống giật RCCB là thiết bị cực kỳ cần thiết với những gia đình/công ty đang sử dụng điện. Đây cũng là loại thiết bị phổ biến nhất hiện nay. 

RCCB-Schneider

Hiện nay trên thị trường có vô số loại thiết bị đóng cắt đến từ các thương hiệu lớn. Trong đó, aptomat schneider là thiết bị được sử dụng nhiều hơn cả nhờ sở hữu mức giá hợp lý, bền bỉ, ít chập lỗi. Nếu bạn muốn mua Aptomat Schneider chất lượng thì đừng quên liên hệ với Hoa Hoa ngay.

Chúng tôi có sẵn vô số dòng Aptomat chất lượng với mức giá bán ra cạnh tranh nhất. Hoa Hoa đảm bảo chuyên cung cấp hàng chính hãng, chúng tôi luôn nỗ lực kiểm tra chất lượng từng thiết bị để đảm bảo bạn sẽ nhận được những dòng thiết bị đóng cắt tốt nhất, bạn không cần lo hàng giả, hàng nhái.

CÔNG TY TNHH HOA HOA

Nhà Phân Phối Thiết Bị Điện Schneider, Thiết Bị Chiếu Sáng Duhal, Thang Máy Hitachi

“Phân Phối Toàn Quốc – Hàng Chính Hãng – Dịch Vụ Tốt”

Địa chỉ: Số 335 Trương Định - Tương Mai - Hoàng Mai - Hà Nội.

Hotline: 1900 5858 61

Emailadmin@hoahoa.com.vnWeb: https://hoahoa.com.vn/