Keo Silicone là một loại chất kết dính có chứa silicon, có khả năng chịu nhiệt tốt và có tính đàn hồi như cao su. Silicon thường được đựng trong những dụng cụ kín khít không cho oxi vào. Keo silicon khi gặp oxi sẽ kết dính và khi khô có độ cứng chắc dẻo dai. Với những ưu điểm của mình, keo silicone được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực và ngày càng được ứng dụng rộng rãi.

Sử dụng keo silicone để làm gì?

Keo silicone là chất kết dính linh hoạt với nhiều loại khác nhau tùy vào mục đích sử dụng nên nhà sản xuất có cách pha trộn khác nhau tạo ra nhiều sản phẩm phù hợp từng mục đích sử dụng. Được pha chế để sử dụng trên nhiều bề mặt và cũng có thể được điều chỉnh để sử dụng với các dung môi hữu cơ và các hóa chất axit. Có thể chịu được nhiệt độ thời tiết tốt, keo dán silicone là sự lựa chọn hàng đầu trong nhiều ứng dụng liên kết trong các ngành xây dựng, công nghiệp.

Keo silicon có được khả năng chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt nóng mưa khi keo đã được khô. Chính vì vậy mà keo silicon được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như trong xây dựng và công nghiệp, trong ngành y học nữa. Keo Silicone Weber được sử dụng rất đơn giản chỉ một thợ mới vào nghề qua hướng dẫn 1 lần là đã có thể biết cách sử dụng nó.

kwo silicone weberseal-WA-100

Keo silicon giúp kết nối các vết nứt lại với nhau, hoặc kết nối giữa các tấm kính cường lực, hoặc các khung cửa nhựa, cửa nhôm Không những thế keo silicone còn được dùng để kết nối những gạch, các loại đá hoặc các vật dụng bằng men.

Keo silicone hiện nay trên thị trường có rất nhiều màu sắc để phù hợp cho từng hạng mục công trình. Có những màu như trắng trong, trắng sữa, màu xám, màu đen.

Keo silicone phân theo dạng kết dính để sử dụng vật dụng khác nhau 

Keo silicon có mùi thoang thoảng nhẹ nên rất dễ chịu. Vì vậy mùi keo cũng nhanh chóng tan trong không khí, giúp đảm bảo an toàn cho người dùng. Bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng keo silicon không lo bị độc hại gì keo silicone Weber đem đến chất lượng kết dính khá tốt, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Thời gian lưu hóa (khô) của keo silicon và ưu điểm khi keo khô

Keo silicone có trạng thái vật lý là chất lỏng. Nhưng khi tiếp xúc với không khí thì keo sẽ đóng rắn. Thời gian khô của keo sẽ phụ thuộc vào loại vật liệu bạn dán; độ dày mỏng của lớp keo sử dụng và loại keo mà bạn dùng. Cần phải xác định được thời gian keo silicon bao lâu thì khô là khá quan trọng. Thời gian khô của keo silicone là như thế sẽ giúp bạn biết được khi nào sản phẩm mình có thể được đưa vào sử dụng an toàn.

weberseal-WS-200

Keo silicone khi được sản xuất ra được đóng trực tiếp vào chai lọ, keo silicone khi nằm trong chai lọ thì có dạng hồ lỏng. Khi keo silicon được đưa ra ngoài môi trường gặp không khí oxi thì sau một thời gian keo sẽ khô cứng. Tuy nhiên, keo silicone thường khô khá nhanh, cứ sau khoảng 5 phút là keo đã khô; để chắc chắn thì sẽ rơi vào khoảng 15 phút. Nếu mặt keo để khô dính được sẽ rơi vào khoảng 30 – 60 phút. Sau 7 ngày đạt được độ bám dính tương ứng, lớp lưu hóa cũng đạt khoảng 7mm.

Ưu điểm nổi bật khi keo khô hoàn toàn

Độ bám dính cao thích ứng được những thay đổi thời tiết trong phạm vi nhiệt độ từ -50 độ C đến 150 độ C. Do đó không bị tác động bởi nắng mưa Không gây ra tác dụng ăn mòn bên bê tông, kim loại, gạch.

Đem lại độ kết dính và khít cho các loại cửa kính, cửa nhôm, cửa nhựa, hạng mục kính.

Khi dùng cần lưu ý không sử dụng trên bề mặt nhớt, dầu, không sơn phủ lên bề mặt keo được, khả năng ma sát kém.

Các lĩnh vực ứng dụng của keo silicone

1. Sử dụng để sửa chữa và bảo trì

Keo silicone được dùng phổ biến nhất là trong sửa chữa nhà cửa, các dự án để gắn kết các vết nứt, khe hở. Với khả năng chịu nước tốt, keo silicone còn hay được sử dụng để lấp lỗ và làm kín bất kỳ khoảng trống dùng trong bít kín và chống thấm. Ngoài ra, người ta còn dùng keo để làm phẳng bề mặt.

2. Dùng làm chất bít và chất kết dính cho kính

Keo silicone là chất trám kín tuyệt vời, vượt qua khả năng của hầu hết các chất keo khác. Được biết đến linh hoạt và bền, nó có tính chất liên kết mạnh mẽ có thể được áp dụng cho hầu hết các bề mặt, bao gồm nhựa, kim loại và thủy tinh,… Với tính chất chống thấm nước tuyệt đối, keo silicone là sự chọn hàng đầu trong việc dán kính, thủy tinh như hồ cá, kính… 

keo-silicone-weber-ws-300

3. Chất bít và chất kết dính xây dựng

Được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng cũng như nhà ở dân dụng, keo silicone được biết đến là chất trám kín hoặc keo dính trên các vật liệu chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bao gồm ánh sáng mặt trời,  mưa, gió mạnh và khả năng chịu nhiệt độ. Trong các tòa nhà, keo được dùng để bít các khoảng trống giữa cửa sổ kính và khung. Còn đối với nhà ở, keo silicone bịt kín được sử dụng dán kính và và dán chống thấm trong phòng tắm .

4. Sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, thiết bị điện tử và thiết bị gia dụng

Keo silicon dùng cho gia đình

Keo Silicone được sử dụng trong sản xuất cho nhiều loại hàng hoá, từ xe ô tô đến các thiết bị gia dụng. Với khả năng chịu được nhiệt độ cực cao thì loại keo này là lựa chọn lý tưởng để kết dính hoặc chất trám kín để sản xuất hàng hóa lâu bền. Ngoài ra, sử dụng keo với động cơ ô tô cũng mang lại hiệu quả cao như: keo dán ron, keo khóa ren, keo thế ron, thường được sử dụng trong các miếng đệm xe keo dán thùng xe chịu nhiệt độ cao.

Địa chỉ phân phối keo silicon uy tín

Công ty TNHH Hoa Hoa là đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm keo trám với nhiều tính năng phù hợp với các nhu cầu thi công và khu vực khác nhau. Với ưu điểm BÁM DÍNH TỐT - ĐÀN HỒI CAO - BỀN VƯỢT TRỘI. Tất cả các loại keo silicone đảm bảo uy tín , chất lượng tốt nhất  và được nhập khẩu chính hãng từ những thương hiệu hàng đầu thế giới. Nhanh tay truy cập vào website: hoahoa.com.vn để tìm và đặt mua các loại keo silicon chất lượng.

 

CÔNG TY TNHH HOA HOA

Nhà Phân Phối Thiết Bị Điện Schneider, Thiết Bị Chiếu Sáng Duhal, Thang Máy Hitachi

“Phân Phối Toàn Quốc – Hàng Chính Hãng – Dịch Vụ Tốt”

Địa chỉ: Số 335 Trương Định - Tương Mai - Hoàng Mai - Hà Nội.

Hotline: 1900 5858 61

Emailadmin@hoahoa.com.vnWeb: https://hoahoa.com.vn/