Khi vô tình có những sự cố điện bị quá tải hoặc ngắn mạch thì máy cắt không khí ACB là một khí cụ rất quan trọng dùng để đóng - cắt và bảo vệ các thiết bị điện. Hiện nay máy cắt ACB đang được sử dụng rất rộng rãi trong các công trình xây dựng hoặc dân dụng giúp phòng chống các sự cố về điện và đảm bảo độ tin cậy bởi dòng cắt cao.

Máy cắt không khí ACB là gì?

máy cắt không khí ACB

Máy cắt không khí ACB (Air Circuit Breaker) là một loại khí cụ điện chuyên dụng dùng để đóng, cắt và bảo vệ các thiết bị điện trước những sự cố như điện bị quá tải hoặc ngắn mạch. Mặc dù có kết cấu khá phức tạp nhưng về mặt công nghệ và nguyên lý hoạt động của máy cắt ACB lại rất đơn giản. Đặc biệt, máy cắt ACB có giá thành thấp hơn so với VCB, nhưng đòi hỏi công tác bảo trì, bảo dưỡng định kì theo một quy trình nghiêm ngặt.

Bên cạnh đó, máy cắt ACB có độ bền cao, chất lượng linh kiện cao cấp nên thường được sử dụng phổ biến tại các khu công nghiệp, giúp bảo vệ điện và an toàn cho người sử dụng.

Chức năng của máy cắt không khí ACB

Máy cắt không khí ACB có chức năng chính thường được dùng để đóng, cắt hoặc bảo vệ tất cả các thiết bị điện nhằm tránh khỏi những sự cố như ngắn mạch hoặc bị quá tải nguồn điện. Sự an toàn của các công trình công nghiệp hoặc trạm điện quốc gia sẽ khó được đảm bảo và có thể gây nguy hiểm nếu không có loại thiết bị này.

Không chỉ được sử dụng để bảo đảm an toàn cho mọi nguồn điện mà máy cắt ACB còn được sử dụng như một công cụ được dùng để làm máy cắt chủ cho các đường dây điện ngoài trời. Ngoài ra, ACB còn có khả năng xử lý các sự cố nhanh chóng, giúp các công việc được hoạt động ổn định và linh hoạt, đặc biệt trong các khu công nghiệp.

máy cắt acb

Với những tính năng vượt trội trên là lý do mà máy cắt không khí ACB  từ khi được ra đời đến nay luôn được các doanh nghiệp săn đón.

Máy cắt không khí ACB có hoạt động như thế nào?

Máy cắt không khí ACB có nguyên lý hoạt động và phương thức bảo vệ đơn giản. Vị trí lắp đặt thiết bị này rất linh hoạt và có thể dễ dàng lắp đặt trên tường hoặc trên giá. 

Máy cắt ACB được sử dụng luồng không khí nén để thổi tắt hồ quang. Quá trình dập tắt hồ quang thường được diễn ra nhanh chóng do không cần quá nhiều thời gian để tạo ra khí vì nó hoàn toàn phụ thuộc vào tốc độ cắt của máy.

cách máy acb hoạt động

Phần ngăn dập hồ quang 6 được đặt ở trên, còn về ngăn truyền động 1 sẽ được đặt ở phía dưới của máy cắt ACB. Phần khí nén được dùng để cắt sẽ đi luồn qua van K2 vào phía ngăn dập hồ quang, hỗ trợ đẩy phần píttông truyền động 2 xuống phía dưới. Ngay thời điểm đó, phần đầu tiếp xúc động 7 sẽ rời khỏi đầu đỉnh 8 và làm xuất hiện hồ quang. Tiếp đó, một luồng khí mạch phụt qua lỗ của phần đầu 8 và lên nắp quy lát 10 rồi cuối cùng luồng khí đó được thoát ra bên ngoài qua lỗ 11, làm hồ quang bị tắt. 

Để đóng cắt, cần tiến hành mở phần van 1 để đưa được luồng khí vào bên trong phần ngăn truyền động 1. Sau đó phần pittông 2 được đẩy lên phía trê và mạch điện lúc này được nối theo một trình tự sau: cực 9 -> nắp 12 -> đầu tĩnh 8 ->  đầu động 7 -> đầu trượt 5 -> đầu tĩnh 3 -> cực bắt dây 4. Ngoài ra, các tiếp điểm phụ 13 và 14 có chức năng báo vị trí đóng/cắt của máy cắt ACB, đồng thời sẽ ngắt luôn hai phần là dòng cuộn cắt CC và cuộn đóng CĐ. Các nút C và Đ được dùng để cắt và đóng máy cắt từ xa.

Địa chỉ mua máy cắt ACB uy tín tại Hà Nội

Hoa Hoa

Hoa Hoa luôn tự tin là nhà cung cấp thiết bị máy cắt không khí ACB chính hãng đạt chuẩn chất lượng. Đặc biệt, khi quý khách các sản phẩm tại công ty Hoa Hoa chúng tôi sẽ có những cam kết về chất lượng sản phẩm sau đây:

  • Sản phẩm là hàng mới chính hãng 100%
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhanh chóng có mặt tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng theo yêu cầu
  • Các loại giấy chứng từ CO, CQ được cấp đủ
  • Đảm bảo chế độ bảo hành lâu dài
  • Giá thành tốt nhất thị trường hiện nay
  • Giao hàng nhanh chóng tại các công trình xây dựng ở Hà Nội và trên toàn quốc

Mọi thông tin cần giải đáp và thắc mắc hoặc quý khách cần tư vấn trực tiếp về sản phẩm Máy cắt không khí ACB thì hãy liên hệ với Hoa Hoa theo những thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH HOA HOA

Nhà Phân Phối Thiết Bị Điện Schneider, Thiết Bị Chiếu Sáng Duhal, Thang Máy Hitachi

“Phân Phối Toàn Quốc – Hàng Chính Hãng – Dịch Vụ Tốt”

Địa chỉ: Số 335 Trương Định - Tương Mai - Hoàng Mai - Hà Nội.

Hotline: 1900 5858 61

Emailadmin@hoahoa.com.vnWeb: https://hoahoa.com.vn/