Hàng ngày chúng ta vẫn thường sử dụng các thiết bị RCCB và RCBO. Tuy nhiên đôi khi chúng ta cũng không để ý lắm về sự giống và khác nhau, chức năng, công dụng của chúng. Hãy cùng Hoa Hoa đi tìm hiểu bằng bài viết dưới đây nhé!  

RCCB là gì? 

rccb

RCCB là một loại thiết bị chống rò có tên đầy đủ theo tiếng anh là Residual Current Circuit Breaker.  Các kích cỡ phổ biến MCB 2P và 4P. RCCB có chức năng chính là ngăn ngừa những nguy cơ hỏa hoạn có thể xảy ra khi có sự cố rò dòng trong mạch điện để bảo vệ người dùng trước nguy cơ điện giật. 

RCCB sẽ bảo vệ và ngăn chặn các sự cố về điện có thể xảy ra dựa trên nguyên tắc so sánh dòng điện đi và về trên dây dẫn. Theo đó thì dòng điện bình thường không bị rò rỉ là dòng điện có chỉ số dòng điện về trên dây dẫn bằng nhau. Trường hợp nếu xảy ra hiện tượng chênh lệch của chỉ số ở hai dòng điện đi và dòng điện về. Tức là trong hệ thống dây đã xuất hiện hiện tượng rò rỉ điện. RCCB được trang bị khả năng cắt ngắn mạch. Vì thế khi xảy ra rò rỉ điện RCCB sẽ thực hiện tự động ngắt mạch rò rỉ điện ra khỏi mạng điện để bảo vệ các thiết bị điện và sự an toàn cho người sử dụng.

RCCB 2P 25A 30mA
1,389,300đ
Chuyên nhập khẩu và phân phối chính hãng thiết bị điện công nghiêp cầu dao chống dòng rò RCCB 2P 100A 30mA A9R11291 Schneider 2P
Xem chi tiết

RCBO là gì? 

rcbo

RCBO cũng là một loại thiết bị chống rò có tên đầy đủ theo tiếng anh là Residual current cicuit overcurrent.

RCBO có vai trò vô cùng quan trọng đó là dùng để ngắt điện khi gặp sự cố về rò dòng hoặc là điện áp quá tải, nhằm khắc phục tình trạng bị chập cháy điện. Đôi khi trong một số trường hợp khác, khi dòng điện áp quá tải xảy ra sự cố dòng điện chênh lên cao khiến cho aptomat bị ngắt điện. 

RCBO sẽ thực hiện đo lường giá trị dòng điện qua hai dây nóng lạnh và so sánh độ lớn giữa chúng. Khi phát hiện sự chênh lệch độ lớn giữa hai giá trị này đạt tới một ngưỡng nhất định, ngay lập tức dòng điện sẽ được ngắt khỏi tải. Nhờ vậy, toàn bộ hệ thống điện có kết nối với thiết bị sẽ được ngắt an toàn. 

RCBO 1P+N 20A 300mA 6kA
2,614,700đ
RCBO 1P+N 20A 300mA 6kA Schneider A9D41620 HOAHOA nhà phân phối thiết bị điện schneider, cam kết giá rẻ nhất thị trường, bảo hành chính hãng
Xem chi tiết

So sánh RCCB và RCBO 

*Giống nhau: RCCB và RCBO có cấu tạo để ngắt dòng điện khi phát hiện có dòng điện rò ra bên ngoài. 

*Khác nhau:

- RCBO = RCCB +MCB

- Cấu tạo: 

    + RCCB là thiết bị được sử dụng đơn thuần với tác dụng chống dòng rò điện ra bên ngoài hệ thống điện của gia đình. (Khi có sự cố quá tải hay ngắn mạch thì nó sẽ không tác động)

    + RCBO là thiết bị hiện đại và đa năng hơn. Bên cạnh việc được sử dụng như một chiếc RCCB thì nó còn được tích hợp tính năng tự động ngắt khi quá tải, ngắn mạch. Nhờ vậy bảo vệ tốt hơn hệ thống điện của gia đình bạn. 

- Giá: 

     + RCCB có giá thường rẻ hơn RCBO từ 5 đến 20% tùy hãng 

     + RCBO thường đắt hơn RCCB từ 5 đến 20% tùy hãng

Địa chỉ cung cấp RCCB và RCBO Schneider chính hãng với giá rẻ nhất 

Công ty TNHH Hoa Hoa được thành lập vào năm 2001 với nghành nghề chủ yếu là kinh doanh các sản phẩm thiết bị điện và điện tử. Ngay từ những ngày đầu, công ty đã hoạt động với phương châm "Uy tín - chất lượng - nhanh chóng - hiệu quả" Hoa Hoa cam kết mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng đặc biệt là các sản phẩm schneider. 

Tại đây Quý khách sẽ được tư vấn và mua các sản phẩm RCCB schneider, RCBO schneider chất lượng với giá thành tốt nhất thị trường. 

  • Cam kết hàng schneider chính hãng 100% 
  • Có đầy đủ giấy tờ chứng nhận CO, CQ
  • Sản phẩm nhập trực tiếp từ hãng không qua trung gian
  • Chế độ bảo hành dài hạn 
  • Hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc 
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7 

Trên đây là những thông tin cơ bản về RCCB và RCBO mà chúng tôi tổng hợp được. Hi vọng bài viết trên đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn. 

CÔNG TY TNHH HOA HOA

Nhà Phân Phối Thiết Bị Điện Schneider, Thiết Bị Chiếu Sáng Duhal, Thang Máy Hitachi

“Phân Phối Toàn Quốc – Hàng Chính Hãng – Dịch Vụ Tốt”

Địa chỉ: Số 335 Trương Định - Tương Mai - Hoàng Mai - Hà Nội.

Hotline: 1900 5858 61

Emailadmin@hoahoa.com.vnWeb: https://hoahoa.com.vn/